Tuần Lễ Vàng Ươm Mầm Hạnh Phúc 2016 “Hành động hôm nay, Cha mẹ ngày mai!”

05/07/2016

Từ ngày 08/08 – 20/08/2016, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc với chủ đề “Hành động hôm nay, Cha mẹ ngày mai!” . Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vô sinh hiếm muộn, các nguy cơ, nguyên nhân gây tổn thương sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhờ các tiến bộ trong kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức khám và tư vấn miễn phí dành cho các khách hàng, các cặp vợ chồng đang mong con và quan tâm đến việc điều trị hiếm muộn.

Nhằm giúp đỡ bệnh nhân giảm bớt gánh nặng tài chính trong hành trình tìm kiếm tiếng cười con trẻ, ngoài việc được hỗ trợ khám và tư vấn miễn phí, các cặp vợ chồng, khách hàng đến khám còn có cơ hội tham gia vào chương trình bốc thăm may mắn vào ngày 20/08/2016 để nhận các gói hỗ trợ, trong đó gồm:

+ 01 giải đặc biệt – gói điều trị IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) miễn phí tương đương 60 triệu đồng,

+ 02 giải nhất mỗi giải 01 Voucher trị giá 20 triệu đồng,

+ 05 giải nhì mỗi giải 01 Voucher trị giá 10 triệu đồng,

+ 10 giải ba mỗi giải 01 Voucher trị giá 5 triệu đồng, và

+ 30 giải khuyến khích mỗi giải 01 Voucher trị giá 2 triệu đồng.

Tổng giá trị tài trợ thăm khám miễn phí và các giải thưởng trong thời gian diễn ra sự kiện lên đến hơn một tỷ đồng. Trong đó, một phần kinh phí được Merck Serono – một bộ phận sinh dược phẩm của Merck KGaA (Darmstadt – CHLB Đức) hỗ trợ riêng cho bệnh viện.

tuan le vang

Hiện nay, vấn đề tài chính trong điều trị hiếm muộn không chỉ là mối lo lắng của mỗi cặp vợ chồng mà còn là sự cân nhắc, e ngại của các bác sĩ trước khi ra chỉ định  điều trị. Mặc dù so với các nước trên thế giới, chi phí cho một ca hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Ví dụ tại Mỹ là trên 14.000 USD; Singapore trên 10.000 USD, Thái Lan  trên 9.000 USD và thậm chí Campuchia khoảng 6.000 USD so với 3.000 USD tại Việt Nam.

Tuy nhiên, so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam thì con số này vẫn là gánh nặng của hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn. Mặt khác, hiện tại điều trị hiếm muộn vẫn chưa có trong danh mục được chi trả của Bảo hiểm y tế; thuốc, môi trường và vật tư tiêu hao hầu hết đều phải nhập khảu từ nước ngoài về nên chi phí cho việc điều trị hiếm muộn là mối e ngại và lo lắng của rất nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thấu hiểu đươc điều này, từ khi thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản vào năm 2012 tới nay, hàng năm, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đều tổ chức các chương trình hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn dưới nhiều hình thức như: Tháng trợ giá thuốc cho bệnh nhân nghèo, miễn phí dịch vụ lưu trú và dành tặng bệnh nhân những gói thăm khám miễn phí có giá trị.

IMG_7813

Tiếp theo sự thành công của chương trình Tuần lễ vàng 2015, năm nay Bệnh viện hy vọng tiếp tục đồng hành cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng việc hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh, phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính cho họ.

Bs. Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc bệnh viện cho biết: “Kể từ khi thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản đến nay, bệnh viện đã đón nhận hàng chục ngàn lượt bệnh nhân tới khám, chữa bệnh, trong đó có hàng ngàn cặp vợ chồng được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm với tỷ lệ thành công rất cao, tương đương với tỷ lệ của các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm lớn trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng luôn mong muốn, các cặp vợ chồng gặp phải vấn đề hiếm muộn sớm có điều kiện tiếp cận với phương pháp điều trị hiệu quả tại bệnh viện mà không phải quá đắn đo về chi phí. Tuần lễ Vàng Ươm mầm hạnh phúc được triển khai cũng nhằm mục đích ấy, tiếp nối các chương trình hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà bệnh viện đã thực hiện trước đây.”

Ths. Bs Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc kiêm trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng lưu ý thêm các cặp vợ chồng chẳng may bị hiếm muộn, nghi ngờ bị hiếm muộn hoặc có nguy cơ hiếm muộn: “Dù tài chính rất quan trọng nhưng nên lưu ý đi khám sớm, đừng vì lý do tài chính mà chần chừ vì sẽ bỏ qua giai đoạn “vàng” điều trị, đến khi chuẩn bị đủ tài chính rồi thì không còn cơ hội điều trị nữa. Cũng không phải ai hiếm muộn cũng cần phải thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tốn kém, đã có nhiều trường hợp chỉ cần bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thuốc nhẹ nhàng, tốn ít chi phí mà vẫn đạt được kết quả.”

Ngoài triển khai chương trình Tuần lễ Vàng, vào ngày 20/08/2016, Bệnh viện sẽ tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia về Hỗ trợ sinh sản trong và ngoài nước báo cáo, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra, buổi Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia khách mời: Gs. Bs Đỗ Trọng Hiếu, Gs. Bs Trần Thị Phương Mai, Gs. Bs Nguyễn Đình Tảo là những chuyên gia hang đầu trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản.

banner website 5

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

431 Tam Trinh (Lô 01 – 8A, Khu Công nghiệp Hoàng Mai), Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 04 3634 3636

Emai: tuanlevang@afhanoi.com / contact@afhanoi.com

Hotline: 090 222 1268

Website: www.namhoc-hiemmuon.vn | www.afhanoi.com

Fanpage: www.facebook.com/afhanoi

TIN TỨC KHÁC