CLB Tìm con yêu số 8: “Thụ tinh trong ống nghiệm – Các vấn đề liên quan đến khả năng thành công”

03/06/2019

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng trong điều trị vô sinh và mang lại tia hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng. Các điểm cần lưu ý liên quan đến khả năng thành công là vấn đề được quan tâm hàng đầu của cặp đôi hiếm muộn. Khi hiểu rõ các yếu tố chủ quan và khách quan, các cặp vợ chồng sẽ có những bước chuẩn bị tốt nhất để tiến gần đến ước mơ làm cha mẹ.  Đó là chủ đề “Thụ tinh ống nghiệm – các vấn đề liên quan đến khả năng thành công” mà Bs.Phạm Văn Hưởng chia sẻ trong buổi offline CLB Tìm con yêu số 8 vừa qua vào ngày 31.05.2019 tại Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Khả năng thành công của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc nhiều vào chất lượng phôi, niêm mạc và trình độ kĩ thuật của bác sĩ.

Đầu tiên là phôi. Số lượng và chất lượng phôi đạt tiêu chuẩn sẽ giảm theo thời gian, đặc biệt khi phụ nữ bước qua tuổi 35. Thông thường, phôi hay được phân loại thành phôi loại 1, loại 2 và loại 3 tùy theo hình thái ngày nuôi tương ứng. Tuy nhiên, trong điều kiện phòng lab hiện tại không thể đánh giá được yếu tố bên trong – liệu rằng phôi có bị bất thường về NST hay gen. Trong sinh lý sinh sản người, tỉ lệ bất thường nhiễm sắc thể ở phôi là khá cao, đặc biệt ở những trường hợp hiếm muộn và sẩy thai liên tiếp. Đa số phôi này sẽ thoái hóa hoặc ngưng phát triển rất sớm sau khi phôi làm tổ vào niêm mạc tử cung.

Yếu tố thứ hai là tử cung của người vợ – nơi phôi sẽ bám và làm tổ. Tử cung cần có độ dày hình dạng đẹp, niêm mạc đủ độ dày, không mắc các bệnh lý như lạc nội mạc, polyp,… Sau khi thực hiện các biện pháp thăm khám, nếu niêm mạc chất lượng tốt, thuận lợi cho sự làm tổ và phát triển của phôi sau khi đặt vào buồng tử cung, bác sĩ sẽ thực hiện chuyển phôi.

Yếu tố thứ ba là trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ. Thụ tinh trong ống nghiệm là một kỹ thuật gồm nhiều bước phức tạp, đòi hỏi bác sĩ và các kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm. Đặc biệt với những ca mà nguyên nhân vô sinh hiếm muộn phức tạp, bác sĩ sẽ phải dựa trên nhiều yếu tố của tình trạng sức khoẻ, bệnh lý, khả năng mang thai, tỷ lệ rủi ro… để quyết định phác đồ điều trị với thời gian, các loại thuốc sử dụng như thế nào, có cần thực hiện các kỹ thuật liên quan chuyên sâu hay không. Phác đồ điều trị hiệu quả và các kỹ thuật được tiến hành chính xác không chỉ quyết định thành công của ca thụ tinh trong ống nghiệm, giảm chi phí, thời gian mà còn giúp tránh được những rủi ro về sức khỏe cho người mẹ và em bé sau này. Ngoài ra, phòng LAB cần phải đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt: vô trùng, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp, chất lượng không khí phải luôn ở mức tối ưu nhất.

Nhiều câu hỏi thú vị của thành viên CLB, cộng đồng đã được Ths.Bs Lê Thị Thu Hiền, Bs. Phạm Văn Hưởng trả lời trực tiếp về chế độ sinh hoạt, sự lo lắng của mọi người về vấn đề tăng tỉ lệ thành công khi IUI, IVF. Đồng thời bác sỹ cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, những lời khuyên thiết thực đến với mọi người khi gặp phải.

Kết thúc chương trình, Câu lạc bộ tìm con yêu tiếp tục nhận được nhiều sự yêu mến từ phía cộng đồng và luôn hy vọng được gắn kết, cung cấp thông tin đến các bạn nhiều hơn qua các chủ đề từ tổng quát đến chuyên sâu.

Kính mời mọi người đăng ký tham dự để được ưu đãi VOUCHER MIỄN PHÍ KHÁM, TƯ VẤN + GIẢM 10% CHI PHÍ CẬN LÂM SÀNG!
——————–
✏️ Câu lạc bộ Tìm Con Yêu được thành lập bởi Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với tiêu chí hoạt động chia sẻ thông tin chủ yếu về Sản phụ khoa – Hiếm muộn, Nam khoa – Vô sinh Nam, Hỗ trợ sinh sản. Đồng thời cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm và các kiến thức hữu ích về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, những điều cần lưu ý, thủ tục hành chính, quy trình, những câu chuyện thành công và lời tri ân của các gia đình Hiếm muộn …Giúp mọi người trong cộng đồng Hiếm muộn có thêm thông tin bổ ích trên con đường tìm kiếm con yêu. Hãng dược Merck là nhà tài trợ, luôn đồng hành cùng Câu lạc bộ.

? Mọi người quan tâm và cập nhật thông tin CLB Tìm con yêu tại đây: https://www.facebook.com/groups/194113211211716/
? Phóng sự về CLB Tìm con yêu:
https://www.youtube.com/watch?v=iPBgKC7rcIo

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
Andrology And Fertility Hospital Of Hanoi
——————–
?1900 56 56 01
?431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
✏️ https://afhanoi.com 
?contact@afhanoi.com
?️ “Kết nối yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc!”

6

4

3

1


Chia sẻ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐẶT LỊCH KHÁM