Khám miễn phí cho 500 cặp vợ chồng hiếm muộn

02/08/2016

(TTTĐ) Từ ngày 08/08 – 20/08/2016, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc với chủ đề “Hành động hôm nay, cha mẹ ngày mai!”. Đây là hoạt động thường niên của bệnh viện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vô sinh hiếm muộn cũng như cách phòng tránh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhờ các tiến bộ trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

 Chương trình ưu tiên dành tặng 500 suất tư vấn, khám miễn phí tại bệnh viện trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, nhằm giúp đỡ bệnh nhân giảm bớt gánh nặng tài chính trong hành trình tìm kiếm tiếng cười con trẻ, ngoài việc được hỗ trợ khám và tư vấn miễn phí, các cặp vợ chồng đến khám còn có cơ hội tham gia vào chương trình bốc thăm may mắn vào ngày 20/08/2016 để nhận các gói hỗ trợ từ 5 triệu – 60 triệu đồng. Tổng giá trị tài trợ thăm khám miễn phí và các giải thưởng trong thời gian diễn ra sự kiện lên đến hơn một tỷ đồng.

Mặc dù so với các nước trên thế giới, chi phí cho một ca hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Ví dụ tại Mỹ là trên 14.000 USD; Singapore trên 10.000 USD, Thái Lan trên 9 000 USD; và thậm chí Campuchia khoảng 6.000 USD so với 3.000 USD tại Việt Nam.

Tuy nhiên, so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam thì con số này vẫn là gánh nặng của hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn. Do đó, kể từ khi thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản vào năm 2012 tới nay, hàng năm, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đều tổ chức các chương trình hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn dưới nhiều hình thức như: Tháng trợ giá thuốc cho bệnh nhân nghèo, miễn phí dịch vụ lưu trú và dành tặng bệnh nhân những gói thăm khám miễn phí có giá trị…

Bs CkII. Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc bệnh viện cho biết: “Kể từ khi triển khai lần đầu tiên, chương trình Tuần lễ vàng đã đón nhận sự quan tâm đông đảo của cộng đồng. Và quan trọng là, thông qua chương trình, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, giảm được gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị. Với ý nghĩa nhân văn đó, chúng tôi quyết định đưa Tuần lễ vàng trở thành hoạt động thường niên của bệnh viện với mong muốn tiếp sức cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm kiếm đứa con của mình. Năm nay, chương trình kéo dài hơn (2 tuần) so với năm ngoái (1 tuần) và chắc chắn, số lượng bệnh nhân mà chúng tôi tiếp nhận hỗ trợ có thể nhiều hơn so với dự kiến là 500 cặp vợ chồng.”

Ths.Bs. Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng lưu ý thêm các cặp vợ chồng: “Yếu tố kinh tế là rào cản lớn khiến các cặp vợ chồng e ngại đi khám, nhiều người nghĩ rằng điều trị hiếm muộn là phải tốn tiền, phải đi đến những trung tâm lớn mới có hiệu quả. Những suy nghĩ này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của quá trình điều trị. Trên thực tế, chi phí trung bình cho một ca hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam là khoảng 60 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Nếu đến khám sớm và được điều trị sớm, khả năng thành công thường cao hơn do người vợ còn trẻ tuổi, số lượng và chất lượng noãn còn tốt, khi bước sang tuổi 35 số lượng và chất lượng noãn giảm rất nhanh.”

Tính đến nay đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ các chương trình này của bệnh viện. Triển khai Tuần lễ vàng lần này, bệnh viện hy vọng tiếp tục đồng hành cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng việc hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh, phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính cho họ.

Phương Thu

Theo: http://tuoitrethudo.vn/suc-khoe/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/kham-mien-phi-cho-500-cap-vo-chong-hiem-muon-37024-110.html

Thong cao bao chi Tuan le vang 2016


Chia sẻ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐẶT LỊCH KHÁM