Tư vấn và khám vô sinh, hiếm muộn miễn phí

11/08/2016

Từ 8- 20/8, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức “Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc” với chủ đề: Hành động hôm nay, cha mẹ ngày mai!

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vô sinh, hiếm muộn cũng như cách phòng tránh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhờ các tiến bộ trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức tư vấn, khám miễn phí

BS.Lê Thị Thu Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản cho biết: Hiện nay, các trường hợp vợ chồng bị hiếm muộn rất đa dạng, do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do vợ hoặc chồng hoặc do cả hai.

Với người vợ, nguyên nhân hay gặp nhất là tắc 2 vòi tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, bất thường tử cung, lạc nội mạc tử cung… Với người chồng, thường do bất thường số lượng, chất lượng tinh trùng, trong đó nguyên nhân hay gặp nhất là giãn tĩnh mạch tinh hoặc không tinh trùng do tắc ống dẫn tinh, xuất tinh ngược.

So với một số nước, chi phí cho một ca hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều, khoảng 3.000 USD (tương đương 60 triệu đồng), trong khi ở Singapore là 10.000 USD, Thái Lan 9.000 USD, Campuchia 6.000 USD… Tuy nhiên, so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, con số này vẫn là gánh nặng với hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn, là trở ngại lớn khiến họ phải đắn đo khi đi khám và điều trị.

Cũng theo BS.Hiền, bệnh này nếu càng để lâu thì cơ hội có con càng giảm. Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tỉ lệ điều trị thành công cho các cặp vợ chồng luôn cao nhờ áp dụng phác đồ điều trị và can thiệp y khoa thích hợp (tỉ lệ có thai IUI là 31%, tỉ lệ có thai trong chuyển phôi tươi là 42%, chuyển phôi đông lạnh là 63%).

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã thực hiện thành công cho những trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm đặc biệt (thụ tinh trong ống nghiệm cho bệnh nhân nam bị liệt nửa người, bệnh nhân nam ung thư tinh hoàn, với tinh trùng của người đã mất, bệnh nhân nữ có tử cung đôi…); các em bé sinh ra từ thụ tinh trong ống nghiệm đều khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Từ năm 2012 đến nay, bệnh viện thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn dưới nhiều hình thức, như: Trợ giá thuốc cho bệnh nhân nghèo, miễn phí khám và điều trị miễn phí… Riêng “Tuần lễ vàng 2016” sẽ có 500 suất tư vấn, khám miễn phí dành tặng các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Ngọc Anh

Theo: http://baobaohiemxahoi.vn/vi/tin-chi-tiet-tu-van-va-kham-vo-sinh-hiem-muon-mien-phi-0f863c26.aspx


Chia sẻ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐẶT LỊCH KHÁM