Hội thảo Khoa học lần thứ 5 – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thu hút gần 200 đại biểu tham dự

22/09/2024

Sáng ngày 22/09/2024, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI) tổ chức thành công “Hội thảo khoa học lần thứ 5”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện. Hội thảo là dịp để các chuyên gia, bác sĩ cùng nhau thảo luận về thực trạng điều trị vô sinh nam dưới góc nhìn thực tiễn và đa chiều. Đồng thời, tại Hội thảo, một số kết quả nghiên cứu mới đã được các báo cáo viên là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm chia sẻ nhằm cập nhật các phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Hội Thảo Khoa Học Lần Thứ 5 Tại Bệnh Viện

Buổi lễ có sự tham gia của các vị khách mời: GS.TS Nguyễn Đình Tảo – Chủ tịch Hội Hỗ trợ sinh sản Hà Nội; Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ phôi (nay là viện Mô phôi lâm sàng Quân đội – Học viện Quân y); GS Trần Thị Phương Mai – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em; PGS.TS Nguyễn Quang – Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng gần 200 đại biểu đến tham dự trực tiếp là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành đang công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế lớn trên cả nước. Về phía Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có sự tham dự của: ThS.BS Lê Thị Thu Hiền – Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện; BS CKI Phạm Văn Hưởng – Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản; ThS Nguyễn Minh Đức, Trưởng Labo Hỗ trợ sinh sản; ThS.BS Đinh Hữu Việt – Trưởng khoa Nam học;…

Hội Thảo Khoa Học Lần Thứ 5 Tại Bệnh Viện.2

Tại hội thảo khoa học lần thứ 5, bên cạnh các bài báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn như: báo cáo “Vô sinh nam: Những thách thức hiện tại và hướng đi trong tương lai” của PGS.TS Nguyễn Quang (Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam), báo cáo “Rối loạn phát triển giới tính và chức năng sinh sản – PGS.TS.BS Vũ Chí Dũng (Giám đốc Trung tâm Nội tiết – Chuyển hoá – Di truyền và Liệu pháp phân tử, Bệnh viện Nhi Trung ương); thì Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tham gia 3 báo cáo với các chủ đề có ý nghĩa thực tiễn cao như: “Vô sinh nam từ góc nhìn thực hành tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội” của ThS.BS Đinh Hữu Việt – Trưởng khoa Nam học; “Chuẩn bị mẫu tinh trùng bất thường nặng trong hỗ trợ sinh sản” của ThS.Nguyễn Minh Đức – Trưởng Labo Hỗ trợ sinh sản; “Xét nghiệm di truyền trước chuyển phôi trong vô sinh nam: Khi nào cần thiết?” do TS.BS Bùi Thị Phương Hoa, chuyên ngành di truyền trình bày. Đây là 3 đề tài được các bác sĩ, chuyên gia phôi học tổng hợp, nghiên cứu trình bày tại hội thảo với mong muốn chia sẻ kiến thức, lắng nghe góp ý của các thầy cô, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực di truyền, nam khoa và hỗ trợ sinh sản. Đồng thời cung cấp góc nhìn mới về điều trị vô sinh nam từ khía cạnh di truyền, phôi học trong thực tế điều trị tại Bệnh viện.

Hội Thảo Khoa Học Lần Thứ 5 Tại Bệnh Viện.9

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. BS Lê Thị Thu Hiền (Giám đốc chuyên môn Bệnh viện) cho biết: “Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu khoa học giúp tạo ra những kiến thức mới có độ tin cậy cao; nâng cao chất lượng và an toàn điều trị cho người bệnh, tăng cường hiệu quả với mức chi phí hợp lý. Không những vậy, nghiên cứu khoa học còn tạo điều kiện cho các bác sĩ, nhân viên y tế không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng khi nhìn nhận vấn đề trong trong công tác chuyên môn với mục tiêu mang đến kết quả tốt nhất cho người bệnh. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình cả trong công tác khám chữa bệnh và trong công tác nghiên cứu khoa học, nhằm mang đến những phát kiến mới cho nền y học nước nhà”.

Hội Thảo Khoa Học Lần Thứ 5 Tại Bệnh Viện.1

Hội nghị đã thành công trong việc tạo ra một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức rất cởi mở. Sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, bác sĩ đã tạo nên một không gian thảo luận sôi nổi, bổ ích, tiếp cận để tìm ra những hướng mới cho lĩnh vực nam khoa. Bệnh viện xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các báo cáo viên và Quý vị đại biểu, Quý chuyên gia, bác sĩ tham dự, những người đã cùng đóng góp vào thành công của hội thảo lần này.

Hội Thảo Khoa Học Lần Thứ 5 Tại Bệnh Viện.10

Những hình ảnh khác của chương trình: Album Ảnh


Chia sẻ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN